Theo báo cáo mới được công bố của Nielsen, người tiêu dùng (NTD) ở khu vực Đông Nam Á ngày càng có xu hướng chi tiêu nhiều hơn và chính điều này đang tạo nên một làn sóng nhu cầu về các sản phẩm cao cấp, đặc biệt là các sản phẩm trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCGs) – bằng chứng là tốc độ tăng trưởng của phân khúc cao cấp trong ngành hàng này tăng nhanh gấp đôi so với các phân khúc khác.
UY TÍN QUAN TRỌNG HƠN GIÁ CẢ
Ước tính đến năm 2030, tầng lớp trung lưu ở khu vực Châu Á sẽ đạt con số 3 tỷ. Và 17% NTD được khảo sát trong khu vực cũng cho biết họ sẵn sàng chi tiêu cao hơn – đây quả thật là một con số giúp các nhà sản xuất có thể dự đoán được mức độ tăng trưởng của mình trong 15 năm tới. Báo cáo của Nielsen cho thấy khoảng 43% người Châu Á sẵn sàng chi trả cho các sản phẩm mang tính sáng tạo đột phá đồng thời quyết định mua hàng của họ sẽ phụ thuộc vào các đặc tính chính của sản phẩm bao gồm chất lượng, mức độ an toàn, việc áp dụng công nghệ tiên tiến.
CHIẾN LƯỢC PHÙ HỢP ĐỐI VỚI TỪNG NGÀNH HÀNG SẼ ĐEM LẠI TĂNG TRƯỞNG HIỆU QUẢ
Việc cung cấp các sản phẩm cao cấp, về cơ bản, đều dễ thực hiện ở hầu hết các ngành hàng, tuy nhiên, sự tăng trưởng lại có nhiều sự biến động trong 12 tháng vừa qua. Ví dụ: các sản phẩm thực phẩm cao cấp tăng trưởng không đồng đều ở các dòng sản phẩm khác nhau, chẳng hạn như chúng ta có thể thấy sự sụt giảm về tăng trưởng phân khúc cao cấp ở các dòng sản phẩm: kem, ngũ cốc và sữa bột. Ngược lại, các sản phẩm chăm sóc cá nhân cao cấp lại có tốc độ tăng trưởng cao như sữa rửa mặt – 24%, kem dưỡng ẩm – 24% và tã trẻ em – 19%
(Theo nghiên cứu của Nielsen)