Với sự tập trung của những “thế lực” mua hàng từ siêu thị, công ty TMĐT, home shopping “khủng” tại Việt Nam như: Tập đoàn Lotte, Central Group, K-Mart, 7Eleven, Circle K, Sendo, Tiki, SCJ TV, Huyndai Homeshopping, Yes24, Co-opmart, Satra… Buyer Zone tại triễn lãm Vipremium 2018 đã trở thành một địa điểm không thể bỏ qua đối với mọi doanh nghiệp sản xuất và cung ứng.
1. Buyer Zone – Nơi tiếp cận nguồn khách hàng tiềm năng
Buyer Zone là nơi tập trung các nhà phân phối, bán lẻ với nguồn khách trung thành tiềm năng. Điều này đồng nghĩa với việc, một khi bạn đã thuyết phục và bắt tay được với đối tác thích hợp tại Buyer Zone, doanh số của bạn sẽ nhanh chóng “bùng nổ” nhờ vào lượng khách hàng có sẵn kia.
Nhiệm vụ chính của những đơn vị trong Buyer Zone là phân phối sản phẩm của đối tác khắp mọi ngóc ngách trên thị trường. Những đơn vị mua hàng sẽ đảm bảo khách hàng của họ có thể tiếp cận những sản phẩm có giá trị cao một cách tiện lợi nhất, thậm chí các đối tác này còn có thể hỗ trợ đưa sản phẩm của bạn tới những phân khúc khách hàng tiềm năng với sức mua lớn nhất. Một khi hoàn tất “bắt tay” với đối tác trong Buyer Zone, khách tiêu dùng hoàn toàn có thể mua ngay sản phẩm của bạn mỗi lúc họ cần.
2. Buyer Zone – Khi Sales & Marketing trở thành “chuyện không của riêng ai”
Mọi đối tác mua hàng tại Buyer Zone đều có bề dày kinh nghiệm về Sales & Marketing và rất sẵn lòng chia sẻ những kiến thức quý báu đó cho đối tác cung cấp hàng hóa của mình. Nếu phối hợp “nhịp nhàng” cả hai bên hoàn toàn có thể phát triển những sản phẩm mới và nhanh chóng thống lĩnh thị trường một cách hiệu quả nhất có thể. Vì suy cho cùng, sản phẩm có giá trị cao vẫn là chưa đủ, các nhà mua hàng luôn muốn hướng đến một sản phẩm phù hợp cho các “thượng đế” của mình, và nếu có thêm sự hỗ trợ từ bên sản xuất, “hầu bao” của các khách sộp trên chắc chắn sẽ sẵn sàng mở ra.
Và khi xét về hiệu quả truyền thông, trong khi các nhà sản xuất thường phải chi trả một khoản phí không hề nhỏ để đưa các sản phẩm của mình lên mặt báo hay lên TV, các nhà phân phối tại Buyer Zone với thế mạnh về địa điểm của mình có thể tổ chức truyền thông trực tiếp đến những khách hàng cuối cùng, sử dụng chi phí truyền thông một cách thông minh để gia tăng tính thuyết phục, tăng hiệu quả chốt đơn hàng hơn.
Chẳng hạn như các đối tác tại Buyer Zone có thể tổ chức các chương trình giảm giá và khuyến mãi ngay tại địa điểm bán hàng, từ đó gia tăng tương tác đối với khách hàng thực tế nhiều hơn. Các chương trình này cũng đồng thời thúc đẩy doanh số cho cả nhà sản xuất và nhà phân phối, biến đây thành một phương án win-win-win đầy hiệu quả sau hợp tác.
3. Buyer Zone – Nơi xây dựng Chuỗi cung ứng chung
Các nhà mua hàng tại Buyer Zone sẽ sẵn sàng hỗ trợ diện tích lưu trữ thành phẩm cho các đối tác của mình. Không dừng lại tại đó, chuỗi cung ứng có kinh nghiệm trong phân phối và bán lẻ sẽ hỗ trợ sản phẩm được vận chuyển đến địa điểm tiêu thụ thích hợp trong thời gian và chi phí tối ưu nhất.
Chưa hết, các đối tác tại Buyer Zone sẽ thiết lập cho nhà cung cấp một kênh phân phối rộng khắp với chi phí hiện hữu thấp nhất cho các nhà sản xuất/ nhà cung cấp. Điều này đồng nghĩa với việc tiếp cận nhiều phân khúc khách hàng ở vô số các địa điểm vật lý khác nhau nhưng vẫn tiết kiệm chi phí mở rộng do nhà sản xuất không phải trực tiếp trả chi phí mặt bằng cũng như nhân công…
Và không chỉ dừng lại trong lãnh thổ Việt Nam, rất nhiều đối tác tại Buyer Zone đến từ các nền kinh tế mạnh trong khu vực cũng rất sẵn sàng mở rộng thị phần của nhà sản xuất ra khỏi biên giới, qua đó sẽ tối ưu lợi nhuận và doanh số với rủi ro thấp nhất do được hỗ trợ bằng kinh nghiệm của các nhà phân phối.
4. Buyer Zone – Sản phẩm của bạn, dịch vụ khách hàng của chúng ta
Dịch vụ chăm sóc khách hàng trở nên quan trọng nhất không phải tại nơi sản xuất, mà là tại nơi khách hàng quyết định mua sản phẩm. Các đối tác tại Buyer Zone sở hữu trong tay một đội ngũ các nhân viên chăm sóc khách hàng, nhân viên tư vấn tại gian hàng, và thậm chí là nhân viên vận chuyển để có thể hỗ trợ mọi thắc mắc của các “thượng đế” một cách nhanh chóng nhất.
Với tư cách là một nhà sản xuất, bạn phải rất đắn đo khi quyết định liệu có nên nhận trách nhiệm trả lời những thắc mắc chung từ các thượng đế hay không. Dù quyết định sở hữu phòng ban chăm sóc khách hàng hay thuê ngoài dịch vụ ngoài, nhà sản xuất sẽ hoàn toàn tối ưu được chi phí nếu tìm kiếm được nhà phân phối thích hợp tại Buyer Zone.
Và bởi vì các đối tác phân phối sẽ là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, họ cũng trở thành một đối tượng phù hợp để thu thập các thông tin khảo sát “chuẩn” và xác thực nhất về sản phẩm. Các thông tin vô giá về xu hướng thị trường, ý kiến khách hàng và mức độ cạnh tranh sẽ trực tiếp ảnh hưởng tới sự tồn tại của nhà sản xuất trong tương lai.
5. Buyer Zone – Cùng nhau san sẻ mối lo tài chính
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng đó là tài chính, những đối tác tại Buyer Zone đều sở hữu nguồn lực tài chính mạnh mẽ và sẵn sàng hỗ trợ các đối tác của mình.
Thanh toán trước, hỗ trợ tiền ký quỹ, thúc tiến các đơn hàng “khủng” … là các hình thức hỗ trợ mà các đối tác tại Buyer Zone sẵn sàng đem lên bàn đàm phán nếu sản phẩm của bạn phù hợp.
Còn chần chờ gì nữa, hãy trở thành một nhà Triển lãm tại Vipremium 2018 ngay!