Bán lẻ hiện là một trong những ngành có sức tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam với tốc độ 63,7% chỉ trong 3 năm vừa qua. Từ năm 2016 đến năm 2017. Doanh số bán lẻ nước ta đã chạm mốc 129 tỷ USD, tăng 11% so với năm 2016. Và nổi bật nhất là chỉ số phát triển bán lẻ toàn cầu (Global Retail Development Index-GRDI) của Việt Năm hiện đang đứng thứ 6 trên toàn thế giới, cho thấy thị trường bán lẻ nước ta đang hấp dẫn và đầy tiềm năng hơn bao giờ hết.
Nắm được nhu cầu tìm hiểu để không bỏ lỡ cơ hội gia nhập ngành “tỷ đô” này, Triển lãm Quốc tế Nguồn Cung ứng Sản phẩm Tiêu dùng Cao cấp tại Việt Nam 2018 (gọi tắt là Vipremium 2018) sẽ tổ chức một chuỗi hội thảo chuyên đề với sự tham gia của các chuyên hàng đầu trong ngành, hứa hẹn đem đến cho người tham gia không chỉ những thông tin hữu ích mà còn là những cơ hội phát triển trong thị trường bán lẻ Việt Nam hiện nay.
Chủ đề 1: Bán lẻ – Làm cách nào để sống sót trong một tương lai bão tố
Trong nền kinh tế hiện nay, sản phẩm được sản xuất ra với số lượng vô cùng lớn với vô vàn quy cách chủng loại. Mỗi lần bước chân vào “thiên đường mua sắm” của mình, các thượng đế không khỏi “choáng ngợp” từ hàng chục cho đến hàng trăm sự lựa chọn khác nhau.
Đối với những khách hàng, đó là một “tương lai” dễ dàng với muôn vàn lựa chọn. Nhưng đối với những cá nhân và tổ chức tham gia bán lẻ, xu hướng kia không khác gì một “cơn bão” đầy khắc nghiệt trên thị trường.
Làm thế nào để sống sót trong một tương lai “bão tố” như thế? Cùng đến với buổi hội thảo chuyên sâu tại Vipremium 2018 đến từ các chuyên gia Sihub – Saigon Innovation Hub.
Sự kiện hấp dẫn này sẽ được tổ chức từ 10:30 đến 16:00, ngày 31/5/2018, với lần lượt các chủ đề chính sau:
– Khách hàng toàn cầu trong tương lai – Họ mong muốn gì?
– Sự đổi mới – Ý nghĩa đối với các doanh nghiệp SME
– Đổi mới như thế nào
– Case study: Chặn đường dài tiến đến thành công
– Open Innovation – Trò chơi về chiến lược
Chủ đề 2: Những bước tiếp theo tại thị trường Việt Nam
Theo Nielsen: Nền kinh tế và niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam được dự đoán sẽ tiếp tục đạt mức cao nhưng tốc độ tăng trưởng của thị trường tiêu dùng nhanh (FMCG) phần lớn phụ thuộc vào việc các doanh nghiệp nắm bắt sự thay đổi của thị trường như thế nào.
Xét về thị trường bán lẻ, số liệu của Nielsen cho thấy trong năm 2017, doanh số FMCG tại khu vực thành thị đạt mức tăng trưởng là 5%. Dù vậy, thị trường này vẫn còn nhiều yếu tố không ổn định đòi hỏi các doanh nghiệp cần phải nỗ lực hơn nữa để nắm bắt các cơ hội tăng trưởng bền vững.
Những nỗ lực trên là gì? Các doanh nghiệp cần làm gì để phát triển vững mạnh hơn trên một thị trường bán lẻ đầy “bão tố” tại Việt Nam? Tất cả sẽ được trình bày trong chủ đề “Những bước tiếp theo tại thị trường Việt Nam” từ 10:00 đến 10:45 ngày 1/6/2018 bởi Ms. Ngô Đặng Bảo Trâm – Quản lý Cấp cao, Bộ phận Dịch vụ Đo lường Bán lẻ, Nielsen Vietnam.
Chủ đề 3: Xuất – Nhập khẩu và Thủ tục hải quan thực tế
Thế giới ngày một “phẳng” đồng thời mở ra không ít cơ hội lẫn thách thức. Việc hàng hóa của bạn có thể tiếp cận với hàng trăm thị trường ngoài thế giới cũng đồng nghĩa với việc hàng hóa của hàng trăm thị trường với lợi thế đa dạng đang “nhăm nhe” sân nhà của bạn và có thể ập vào bất cứ lúc nào.
Để nắm được thế chủ động trên “ván bài lật ngửa” này. Cả nhà sản xuất, lẫn nhà bán lẻ và phân phối đều nên nắm rõ được phương thức, quy trình và lưu ý khi tham gia xuất nhập khẩu các mặt hàng của mình, đặc biệt là mặt hàng tiêu dùng cao cấp có giá trị lớn.
Cùng lắng nghe chia sẻ từ Ms. Sharon Thu – Giám đốc Nhập khẩu công ty T&M Forwarding với chủ đề “Xuất – Nhập khẩu và Thủ tục hải quan thực tế” tại Vipremium 2018, từ 11:00 đến 11:45 ngày 1/6/2018.
Còn chần chờ gì nữa, hãy tham gia Vipremium 2018 ngay!